วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

คำถามสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ ถามว่า สมาร์ทโฟนที่มีราคาแพงที่สุดในโลกมีชื่อว่าอะไร

คำถามสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ ถามว่า สมาร์ทโฟนที่มีราคาแพงที่สุดในโลกมีชื่อว่าอะไร

พอดีไปเห็นคำถามนี้มา เลยอยากรู้ว่าสมาร์ทโฟนที่แพงที่สุดในโลกที่ผลิตออกมานั้นคือรุ่นไหน ยี่ห้อไหน และมีราคาเท่าไร ไม่รวมเอาพวกมือถือสมาร์ทโฟนประเภทที่เอามาติดเพชร ใส่ขอบทองกันเองทีหลัง แต่เป็นสมาร์ทโฟนที่ได้รับการบันทึกจากกินเนสบุ๊ค ว่าแพงที่สุดในโลก เราไปดูกันดีกว่ากับหน้าตาของมือถือสมาร์ทโฟนที่แพงที่สุดในโลกตัวนี้


นี่คือสมาร์ทโฟนที่แพงที่สุดในโลก มีชื่อว่า Ulysse Nardin Chairman อ่านออกเสียงภาษาไทยว่า "ยูลิส นาแดง รุ่นแชร์แมน" สมาร์ทโฟนตัวนี้ได้รับการบันทึกไว้ในกินเนสบุ๊กว่าเป็นมือถือที่ทำออกมาเพื่อวางจำหน่ายและเป็นสมาร์ทโฟนที่มีราคาแพงที่สุดในโลก(ไม่ใช่มือถือรุ่นพิเศษ ทำออกมาโชว์ หรือประเภทต้องสั่งทำอะไรเทือกนั้น) โดย Ulysse Nardin Chairman ทำออกมาเป็นซีรี่ย์หลายรุ่นมีราคาตั้งแต่ $13,000 ถึง $50,000 ตามแต่วัสดุที่ใช้ เช่น ทองคำ หรือ รุ่นฝังเพชร ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีจำนวนจำกัด ที่น่าสนใจคือบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนตัวนี้ไม่ใช่บริษัทมือถือ แต่เป็นบริษัทผู้ผลิตนาฬิกาชั้นนำสุดหรูจากสวิตเซอร์แลนด์



สำหรับสเป็คของสมาร์ทโฟนตัวนี้มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android ตัวเครื่องมีโรเตอร์ขึ้นลานเฉกเช่นเดียวกับนาฬิกา Automatic ไว้สำหรับสร้างพลังงานเพื่อเก็บสำรองไว้ในแบตเตอรี่ได้ (Kinetic power system) โดยสามารถมองเห็นผ่านกระจกแซฟไฟร์ด้านหลังตัวเครื่อง หน้าจอแบบระบบสัมผัสขนาด 3.2 นิ้ว กล้องถ่ายภาพ 8 ล้านพิกเซล และหน่วยความจำภายใน 32 GB รองรับคลื่นความถี่ 2G แบบ 850/900/1800/1900MHz และคลื่นความถี่ 3G แบบ 900/2100MHz



สำหรับผู้สนใจอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมของสมาร์ทโฟน Ulysse Nardin Chairman สามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.uncells.com


แต่ถ้าถามถึงมือถือที่แพงที่สุดในโลกจริงๆ ไม่ใช่แค่ป็นสมาร์ทโฟน ต้องตัวนี้ GoldVish SA’s ‘Le Million’ ออกแบบโดย GoldVish of Geneva ผู้ผลิตนาฬิกาและมือถือสุดหรูของโลก เป็นผลงานการดีไซน์ของ Emmanuel Gueit  โดยตัวที่ได้รับการบันทึกสถิติจากกินเนสบุ๊คนั้นมีราคาถึง 1 ล้านยูโรเลยทีเดียว โดยถูกขายไปในงาน Millionaire Fair ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2006 ตัวเครื่องทำจากทองคำขาว 18K ประดับเพชรรวม 20 กะรัต โดยตัวเครื่องนั้นรองรับการใช้งาน Bluetooth หน่วยความจำภายใน 2 GB ฟังวิทยุได้ และถ้าคุณอยากได้ต้องสั่งทำพิเศษเพราะไม่ได้ผลิตมาวางขายทั่วๆไป

เครดิต : น้าป๋วย TechXcite
ที่มา : guinnessworldrecords

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น